วันอาทิตย์ที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2559

ครั้งแรกกับ Sony Headphone MDR-XB950BT Extra Bass


>> Sony wireless stereo headset MDR-XB950BT extra bass [to web site]
ปกติ headphone ราคา 299 ถึง 500 บาทสำหรับผมนี่ก็หรูแล้วนะครับ แต่ผมเพิ่งไปจัดตัวนี้มาจาก Power Buy กับราคาเต็มๆ 5990 บาท (สิบสองเท่าเทียบกับราคาห้าร้อยบาทอันเก่า) เงิบไปพักกับราคา (คนเงินน้อย) แต่สิ่งที่ได้กลับมานี่... คุ้มหูจริงๆ! (หัวเราะดัง)

แรกก็จะหาหูฟังเล่นเกมดีๆสักอัน เพราะว่าอันห้าร้อยนั้นหูมันลอกครับ ชอบหูฟังที่ใช้หนัง (เทียม) เพราะมันให้สัมผัสที่นุ่มไม่เจ็บใบหู ใส่เล่นเกมนานๆได้ไม่รู้สึกทรมานใบหูมากนัก :) ส่วนตัวเป็นคนชอบฟังเสียงเบส ทั้งเบสจากเกมและเบสจากเพลง จะเบาจะหนักจัดมา ชอบที่มันดังตึกๆๆในหู ไม่เน้นตึกขนาดว่าขี้หูไหลออกมาเป็นน้ำนะครับ (ล้อเล่น) ขอให้เป็นเสียงคล้ายกับลมเป็นลูกๆวิ่งเข้าใส่เป็นใช้ได้

เพราะวันหยุดเล่นเกมเป็นหลัก วันทำงานนี่ฟังเพลงเป็นหลัก ก็เสาะหาจนไปเจอยี่ห้อ Sennheiser กับระบบ 7.1 surround sound เป็น gaming headset รหัส PC 363D เห็นว่า review กันเยอะ เป็นที่ถูกใจทั้งไทยทั้งเทศ พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าซื้อตัวนี้แหละ ครบ จบ คุ้มเงินสุด ผมทั้งดูทั้งฟังมาก็อยากได้ สะสมเงินได้ก็จะหาซื้อ (หมื่นกว่าบาท) แต่เป็นคนชอบดูของ สัมผัสของก่อนค่อยตัดสินใจซื้อจริงๆ ... บระเจ้า เดินห้างดังสามสี่ที่ไม่มีของ :< เศร้า~ ครั้นจะให้สั่งออนไลน์ก็ไม่ได้เห็นของไม่ได้จับต้องก่อน แหม~คันใจ

งั้นหาหูฟังเพลงเฉยๆก็พอ อิทธิพลมาจากคุณแฟนเธอชอบโทรศัพท์ของ Sony ก็เลยไปหาหูฟังเพลงเน้นเบสของ Sony เป็นเหตุให้เราสองพบกันในที่สุด...

>> Sony wireless stereo headset MDR-XB950BT extra bass
แม้ไม่ได้ซื้อในราคาลดหรือตามโปรโมชัน ประกอบกับความอยากได้จัด ก็เลยไปลองตัวโชว์ ฟังแล้วเคลิ้มเสียเหลือเกิน ยิ่งตอนกดปุ่ม bass boost นี้สวรรค์ของผมมาแล้ว (หัวเราะดัง) ซื้อๆๆๆ เอาอันนี้แหละ

เพราะถูกใจจึงมาบอกต่อเท่านั้นเองครับ ซึ่งคราวนี้ตั้งใจจะมาบอกเล่าถึงวิธีการเชื่อมต่อเจ้าหูตัวนี้กับเครื่องคอมฯผ่าน Bluetooth (เพราะลองอยู่สักพักทำไม่ได้ กระทั่งไปอ่านคู่มือแล้วจึงทำได้ ดีใจ เลยเอามาเล่า)

>> ต่อ Sony wireless stereo headset กับคอมฯผ่าน Bluetooth ทำได้อย่างไร
1) ก่อนอื่นเปิด Bluetooth ที่เครื่องคอมก่อน


2) กดปุ่ม power ที่หูค้างไว้นานราว 7 วินาที หรือกระทั่งเห็นว่าไฟสีน้ำเงินกับแดงสว่างดับสลับกันอย่างไวรัวๆ ก็ปล่อยจากปุ่ม power

3) คลิกขวาที่ไอคอน bluetooth ที่คอมฯเรา เลือก Show Bluetooth Devices จากนั้นคอย...กระทั่งมันทั้งสองเจอกัน



4) เปลี่ยน sound device ของเครื่องคอมฯเราด้วยนะ ถ้าเกิดว่าเสียงยังไม่ออกที่หูฟัง ดังนี้
4.1) คลิกขวาที่ไอคอนรูปลำโพง จากนั้นเลือก Playback devices

4.2) จะปรากฏรายการ sound devices มากมาย (ตามที่เครื่องคอมฯเรารู้จักแหละ) ก็เลือก Headphones แล้วกดปุ่ม Set Default


>> แนวที่ผมฟังครับ


>> ลองเบสหนักๆ

5 ความคิดเห็น:

  1. ทำตานท่านแล้ว แต่หาไม่เจออุปกรณ์อะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เครื่องผมเป็น Windows 10 ครับ
      แรกเริ่มก็หา อุปกรณ์ไม่เจอ เหมือนกัน ผมจึงกดปุ่ม power ค้างไว้ประมาณ 7 วินาที (หรือมากกว่าครับ) ก็ทำตามคู่มือของมันนั่นแหละ ปรากฏว่ามันโผล่ขึ้นมาครับ

      เอาใจช่วยครับผม :)

      ลบ
  2. ของผมเป็น windowns 7 ครับใน notebook มันขึ้นสถานะเป็น pair อะครับต่อได้แต่เสียงไม่ออกครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ขั้นต้นอยากให้ลองดูก่อนว่าได้ set default ให้กับเจ้า headphone นี้แล้วหรือยังนะครับ (ในกรณีที่เครื่องของเพื่อนมี device มากกว่าหนึ่งตัว) ด้วยการตรวจสอบและลองทำตามลิงค์นี้ครับ

      https://www.youtube.com/watch?v=iU5sy_f17mk

      เอาใจช่วยนะ

      ลบ
    2. ส่วนอีกวิธีการหนึ่ง หากมั่นใจว่าเจ้า headphone ของเราไม่เสีย ให้ลองไป restart ที่ service ของ bluetooth ดูก่อน (เป็นการแก้ปัญหาอ้อมโลก)

      https://www.youtube.com/watch?v=JZWITxxFaj0

      หากไม่ได้อย่างไร ผมคิดว่าควรยก notebook กับเจ้า headphone ไป ณ ที่ร้านที่ซื้อมาเลยก็ได้นะครับ จะได้ช่วยกันดูอาการ

      ลบ