วันอาทิตย์ที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2557

คึกอยากจะทบทวน GWT Framework part 4

Sample GWT Picture

: onClick Event กับ Alert Message

จากภาพด้านล่างประกาศการใช้คลาส Button สร้างปุ่มออกมาหนึ่งปุ่ม เขียนข้อความบนปุ่มว่า "Click" และเขียนโค้ดรอรับการกดปุ่มดังกล่าว

โค้ดที่เขียนรอรับการกดปุ่มหรือโค้ดลักษณะเขียนเพื่อรอการตอบสนองต่อเหตุการณ์ใดๆนี้เราเรียกว่า Handler ครับ พูดง่ายๆก็คือ เมื่อเกิด Event (แล้วแต่การถูกกระตุ้นให้เกิด อาจเป็นเราเองหรือระบบส่งออกมา) แล้วเราต้องการจับ Event นั้น เราก็จะเขียน Handler มาดักนั่นเอง

ในที่นี้ Handler มีชื่อว่า ClickHandler ซึ่งดักจับ Event ที่ชื่อว่า onClick ครับ

เมื่อกดปุ่ม เราก็ไปเรียก javaScript คำสั่ง Window.alert ให้แสดงข้อความตามรูป

ง่ายและสนุกดีใช่ไหมครับ ต่อไป part หน้า เราจะโมโค้ดไปดักจับ event แบบเมธอด (คล้ายใน C# : window app) กันบ้าง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น