วันพฤหัสบดีที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

รวมคำถาม-คำตอบของเพื่อนๆ

- เขียนโปรแกรมไม่เป็น คิดไม่ออก ?
- ใช้อะไรเขียนโปรแกรมภาษา C/C++ ดีละ ?
- ตัวแปรคืออะไร ? แล้ว x = x + 1 ยังไงนะ ?
- โปรแกรมแบบโครงสร้างคืออะไร ?
- ความหมายและหน้าที่ของคำเหล่านี้ class, static, public, void ?
- ออกแบบ Grammar วิชา Compiler

7 ความคิดเห็น:

  1. ถามหน่อยครับ
    โปรแกรมที่ใช้เขียน บน iphone เราต้องใช้โปรแกรมอะไรครับ

    ตอบลบ
  2. โปรแกรมที่ใช้เขียนบน iPhone เท่าที่ผมทราบเขาใช้ X-Code ที่รันบนระบบปฏิบัติการ OS-X (เครื่องแอปเปิล) ส่วนภาษาที่ใช้เขียนคือ Objective-C ครับ ^^

    ตอบลบ
  3. สวัสดีครับ ผม กำลังเรียนcompierอยู่ นะครับ
    ผมว่า blogคุณดีนะครับ
    ให้ทำต่อไปนะครับ
    ให้กำลังใจ
    แต่ ไม่มี source ต้นฉบับครับ
    ควรมีให้downlodจะดีมากครับ

    ขอบคุณจริงที่ให้ความรู้นะ
    จะติดตามนะครับ
    คือตอนนี้ผมกำลังจะเริมเขียนอยู่พอดีครับ
    รบกวนหน่อยนะครับ ช่วยส่ง source codeตัวเต็มให้
    หน่อยได้ไหมครับ ผมจะนำไปศึกษานะครับ
    มันมีผมต่อการจบของผมในปีนี้นะครับ
    รบกวนจริงๆๆๆครับ
    ส่งมาทางe-mailนี้ครับ
    jakkhpon@gmail.com
    Mobile:085-5140-855

    ตอบลบ
  4. import java.util.LinkedList;
    ผมดูfileแล้วตรงนี้ผมไม่เข้าใจครับ
    เอาไว้ทำอะไรครับ
    มีfileส่วนนี้ไหมครับ

    ตอบลบ
  5. ตอบเพื่อนชื่อ boyle วิชาที่เรียนคือ compiler ใช่นะครับ ขอบคุณสำหรับคำชมเชย (ขอบคุณมากครับ)

    สำหรับ source code ผมมีลิงค์ให้โหลดแล้วนะครับ มันจะอยู่ท้ายบทความของแต่ละเรื่องที่จบแล้วสมบูรณ์ เช่น
    ท้ายเรื่อง lexical คือ http://phaitong.blogspot.com/2010/10/compiler-16-java.html
    ท้ายเรื่อง parser คือ http://phaitong.blogspot.com/2010/10/compiler-18-java.html เป็นต้น ลองอ่านไปเรื่องๆจะสังเกตเห็นครับ (สู้ๆนะ)

    แต่เรื่อง source code ตัวเต็มนั้นผมเสียใจจริงๆ ผมไม่ได้สำเนาไว้ ล่าสุด HD ก็พังไปด้วย จึงไม่มีเหลืออีกแล้วครับ

    สุดท้ายประโยคคำสั่ง import java.util.LinkedList; นั้น ใช้สำหรับเรียกคลาส LinkedList หรือโครงสร้างข้อมูลแบบ node เพื่อจัดเก็บคลาสย่อยอีกทีหนึ่ง เช่น คำ (token) ที่ได้จากการตัดคำครับ เพื่อนอาจใช้โครงสร้างอื่นก็ได้ที่รู้จัก เช่น ArrayList หรือ Hash แล้วแต่การออกแบบครับผม

    ตอบลบ
  6. ขอบคุณครับที่ตอบกลับมา
    พอดีกำลังทำการออกแบบGrammarอยู่นะครับ
    1.อยากทราบว่าในการออกแบบนั้น
    ใช้ภาษาอะไรออกแบบครับ
    เช่น pascall,java,c++ ละครับ

    2.เราจะmapจาก
    source prog.------->Grammar
    หรือจาก
    Grammar ให้ไปเป็น ---->source prog.กันแน่ครับ

    เช่น Source Prog.(อันนี้เราต้องคิดเอง ตามที่อาจารย์กำหนดใช่หรือไม่ครับ????)
    Program CT414;
    var a:int
    b:real
    c:bool
    d:string
    Begin
    While() do;
    if() then____else;
    sub()//funtionข้างใน
    --------------
    ---------------
    -------------------
    end;
    Begin//main

    เรียกsub();

    end.
    เราจะmapจากsource prog.ตัวนี้ไปเป็นGrammar
    หรือว่าจากGrammar ไปเป็น source prog.ต้นฉบับกันแน่ครับ

    ขอบคุณครับ
    แนะนำตัวก่อนนะครับ ผมชื่อ Boy ครับ

    ตอบลบ
  7. ขอตอบคำถามของเพื่อน boyle ที่หน้านี้นะครับ

    http://phaitong.blogspot.com/2011/03/grammar-compiler.html

    และภาษานั้นเพื่อนสามารถเลือกได้ตามถนัด ส่วนตัวผมแนะนำ Java หรือ C# (ส่วน C++ ถ้าคล่องเรื่อง pointer ก็ใช้ได้ครับ)

    ตอบลบ