วันศุกร์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2559

Spring part 10-2 Bean Scopes

>> เรื่องขอบเขตของบีนที่ผมกำลังจะเล่าให้ฟังนี้ก็มาถึงตัวสุดท้ายกันแล้วสำหรับ spring bean ขั้นพื้นฐาน (เพราะยังไม่ลุย spring web) นั่นก็คือ prototype scope ซึ่งต่างจาก singleton scope ตรงที่ว่าเราจะได้ออบเจ็กต์ใหม่ต่อหนึ่งครั้งที่ร้องขอเสมอครับ หรือง่ายๆว่ามันตรงข้ามกับ singleton scope นั่นเอง

>> เช่นเคยว่าเราสามารถกำหนดขอบเขตนี้ได้ทั้งรูปแบบ xml และ java annotation ครับ แต่ผมนานทีจะได้มาทบทวนแล้วก็มาเขียนโพสต์เหล่านี้ไว้ให้ เอาเป็นว่าสำหรับรูปแบบ xml ขออนุญาตอ้างอิงจากแหล่งอื่นก็แล้วกันนะ อย่างรูปด้านล่างนี้


>> และนี่คือ prototype scope ที่กำหนดโดย java annotation ผมก็ใส่ไปอย่างนี้ และผลที่ได้ก็เป็นดังรูป


สรุปคือ เราได้ออบเจ็กต์บีนใหม่ทุกครั้งที่ขอเลยครับ (เลข address ต่างกันไง)

>> เนื่องจากว่ารูป xml ข้างต้นไปเอามาจากแหล่งอื่น ก็ต้องให้เครดิตเขานะครับ แล้วเว็บของเขาก็เขียนเอาไว้ดีมากเลย (มีตัวอย่างประกอบด้วย) จึงขอหยิบยกเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกันกับเรื่องของเราจากเว็บของเขาดังนี้
- จาก http://www.mkyong.com/spring/spring-bean-scopes-examples/

>> ขอบคุณแหล่งอ้างอิงที่ให้ความรู้ครับ และก็อย่างที่ผมเป็น ถ้าผมไม่ทบทวนผมก็จะลืม และตอนนี้ผมก็มืนๆเหมือนกันว่าแต่ก่อนเขียนอะไรไปบ้าง จึงขอกลับไปทบทวนก่อน อย่างไรเรื่องต่อไปก็จะโพสต์ในเร็วๆนี้ครับ บ้ายบาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น