วันอาทิตย์ที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2558

Progress Report with PHP OOP part 1

พักนี้ช่วยน้องเขียนงานส่งอาจารย์ครับ

เป็น project ที่เขียนด้วยภาษา PHP ทว่าเราต่างก็เริ่มต้นเฉกกัน และแม้ผมจะมี project สำเร็จถืออยู่ในมือแล้ว ไม่รู้ว่าทำไม? เหมือนผมต้องการสิ่งอื่นนอกจากการเขียน PHP แบบโครงสร้างธรรมดาอย่างนั้นหรือ? คำตอบคือ ไม่แน่ใจครับ แต่คิดว่าใช่

ตอนนี้ก็ยังหลงเสน่ห์หลัการ OOP ไม่ส่างซา สืบเนื่องจากผมใช้ภาษาจาวาเป็นปกติ จึงคิดหาวิธีการออกแบบ OOP ที่มีหลักวิชามาสนองกับจาวา ความต้องการนี้ส่งผลถึง PHP ด้วย กลายเป็นว่าอยู่ในช่วงเสาะแสวงและเรียนรู้ PHP OOP Design ครับ

ดังนั้นเพื่อนคนไหนที่สนใจอย่างเดียวกันนี้ ผมชวนให้อ่านเล่มนี้ Object-Oriented Programming with PHP5 และหากมีโอกาสผมก็จะเอาเนื้อหาที่อ่านมาสรุปเป็นสิ่งที่เรียนรู้ได้ ก่อนที่จะเขียนมันไว้ ณ blog โปรแกรมเมอร์ฝึกหัดอย่างเคยๆ

>> ค้นหาที่ Google ด้วยคีย์ว่า Object-Oriented Programming with PHP5 pdf ครับ โหลดไปอ่านกันได้เลยจ้า (ระวังถูกจับนะ อิอิ)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น