วันศุกร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

AngulaJS part1

ข่าวสารและความน่าสนใจ

สืบเนื่องจากต้องทำงานกับหน้าบ้าน หนีไม่พ้นเรื่องของ HTML และ CSS ซ้ำยังต้องเข้าไปเพิ่มเติมส่วนติดต่อที่ใช้ JavaScript บ้างเป็นบางครั้ง ทำให้สนใจที่จะศึกษาศาสตร์เหล่านี้

ต่อมาพบว่าหลักการ OOP จาก Desgin Patterns นี่มันสวดยอดมาก ผนวกเข้ากับ Interface แล้วนี่มัน !!!นี่มัน... dynamic typing ชัดๆ เพิ่งได้สัมผัสประสบการณ์การใช้ออบเจ็กต์อย่างที่มันควรจะเป็น เกิดมาไม่เสียชาติแล้วชีวิต!!!

พอได้จับโปรเจ็กต์ PHP OOP ยิ่งคั่วลึกล้ำ พวกอาจารย์นี่แมร่งเก่ง ไม่ว่าจะไทยหรือเทศ ต่างก็ติดปีกแสงกันทั้งนั้น แล้วเราเป็นใคร เงยหน้ามองฟ้ากว้างใยไม่ลองใส่ปีกกับเขาบ้างล่ะหือ?

เส้นทางเหล่านี้ในที่สุดก็โยงไปยังสุดยอดเทคโนโลยีหน้าบ้านแห่งยุค 2012 (ก่อกำเนิด) ชื่อของมันก็คือ AngulaJS โดยทีมพัฒนาของ Google โอ้โห~ ผมเป็นพวกชอบตื่นตะลึงครับ เมื่อเกิดความกระสันอยากในวิชานี้จึงได้ไปพบกับ PDF ภาษาไทย!!! (555 มาถึงตรงนี้ผมหัวเราะทำไมไม่รู้)

สรุปว่า เพื่อนคนไหนกำลังกระสันอยาก AngulaJS ก็ชวนกันศึกษาครับ ไว้เสร็จจากจุดนี้เราค่อยไปต่อกันที่ NodeJS เรียกได้คุมทั้งหน้าบ้านหลังบ้าน รู้สึกใช่ไหมครับ รู้สึกถึงพลังงานบางอย่าง ...ใช่ พวกเราสัมผัสได้ มันมีอยู่จริง!!!

>> ลิงค์อ่านออนไลน์นะ โม้มากชักเหนื่อย สวัสดีจ้า
http://www.panyasoft.com/download/Sample01_IntroductionToAngularJS.pdf

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น