วันพุธที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2554

กำหนดและติดตั้ง Simulator ของเจ้า Android SDK

       เอาล่ะตอนนี้พี่ Eclipse รู้จักกับน้อง Android เรียบร้อยแล้ว ส่งสายตาประสานยิ้มหวาน ปิ้งๆ ต่อไปคือการกำหนดให้ตัว simulator ของ Android ทำงาน

- ยังอยู่ที่ Eclipse หาเมนูที่ชื่อ Window แล้วเลือก Preferences หน้าต่าง Preferences จะถูกเปิดขึ้นมา

- ซ้ายมือครับซ้ายมือ เพื่อนๆจะเห็นรายการของ Android (ก่อนหน้านี้ไม่มีนะ หากยังไม่ได้ติดตั้ง Android SDK) โอเช เห็นแล้วก็คลิกเลือกเลยครับ ผลคือด้านขวาจะปรากฏกลุ่ม Android Preferences แต่เอ๊ะ!

       ตกกระจายหมด เขาขอบคุณที่ใช้ของของเขาเท่านั้นเอง (แบบว่าครั้งแรก อิอิ) ไม่มีอะไรน่ากังวล ตอบๆเขาไปตามมารยาท

- กลับมาที่กลุ่ม Android Preferences ในช่อง SDK Location ให้เพื่อนๆคลิกปุ่ม Browse... จากนั้นระบุไปยังไดเรกทอรี่ที่เราได้ขยาย android-sdk_r12-windows.zip เอาไว้ ซึ่งได้โฟลเดอร์ชื่อว่า android-sdk-windows แล้วตอบ OK เจ้าค่ะ

- ใกล้แล้วๆ ขั้นตอนต่อไป คือการกำหนด AVD (Android Virtual Devices) ให้มองหาเมนูชื่อ Window ตามเคย แล้วเลือก Android SDK and AVD Manager

- ด้านซ้ายมือจะมีอยู่สามเมนู ได้แก่ Virtual devices, Installed packages และ Available packages ให้เลือกเมนูที่สามก่อนเลย

- ด้านขวามือจะแสดงกลุ่ม Packages available for download ที่เครื่องของผม (เวอร์ชันขณะนี้) ปรากฏ
       - Android Repository
       - Third party Add-ons

- งานของเราเบื้องต้นนี้อยู่ที่ Android Repository ผมเลือกเพียง (เลือกเยอะโหลดนานเด้อ)
       - Documentation for Android SDK, API13, revision1
       - SDK Platform Android 3.2, API13, revision1
       - Samples for SDK API13, revision1

- จากนั้นกดปุ่ม Install Selected เขา (อีกแล้ว) จะให้เรายืนยันความต้องการที่ได้เลือกไว้ เอิ๊กๆ เลือก Accept แล้วกด Install เลยคร๊าบบบพี่น้อง (โปรดสังเกตภาพที่ผมนำมาประกอบ ผมเลือกเพียงสามรายการ แต่เขาแถมให้เป็นสี่รายการ อะจะบะฮื้ย! อีหยังนิ)

- รอ ร้อ รอ...ดาริ้ง (เครื่องผมใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมงกว่า ไงเน็ตแรงดีมะ กึ๋ยๆ)

- เมื่อการดาวน์โหลดและติดตั้งแล้วเสร็จ (มันทำของมันเองหมดเลย) กดปุ่ม Close (ให้แน่ใจว่าเสร็จแล้วนะ เพราะปุ่ม Close นี่กดได้ตลอดเวลา -*- สุ่มสี่สุ่มหกกดไป ต้องทำใหม่หมด เดี๋ยวจะว่าไม่บอก อ๊าาากหัวแตก!) แล้วมาสร้าง Android Project กัน อิอิ ในที่สุดก็จะได้เห็นแล้ววว

อ่านเนื้อหาที่เกี่ยวข้อง ก่อนหน้า หรือ ถัดไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น