วันอาทิตย์ที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2553

โครงสร้างข้อมูล ArrayCollection

หลังจากหายไปสองปีกว่า ผมก็ได้กลับมาเขียนบทความอีกครั้ง ต้องขอโทษเพื่อนๆอย่างยิ่งยวดครับ เดิมทีเรากล่าวถึง Interface ที่ชื่อ MyCollecion และมันมีหน้าตาดังนี้
public interface MyCollection {
public void add(Object obj);
public boolean remove(Object ogj);
}

ต่อไปเราสร้างคลาสเพื่อใช้กับมัน ในที่นี้เราตั้งชื่อคลาสนี้ว่า MyArrayCollection และเมื่อนำ Interface ใดๆมาใช้ก็ต้องระบุคีย์ implements หลังชื่อคลาสครับ ดังนี้

1. public class MyArrayCollection implements MyCollection {
2. public void add(Object obj) {
3.
4. }
5.
6. public boolean remove(Object ogj) {
7. return false;
8. }
9. }

จากโค้ดเพื่อนๆจะสังเกตเห็นว่า Interface ก็คือส่วนที่จะทำหน้าที่ติดต่อกับ Object อื่นๆ ซึ่งกลไกการทำงานภายในของมันจะเป็นอย่างไรนั้น ก็ขึ้นอยู่กับเพื่อนๆ (ผู้โปรแกรมโค้ด) ต้องการนั่นเองครับ

อ่านเนื้อหาที่เกี่ยวข้อง ก่อนหน้า

3 ความคิดเห็น:

  1. หาสิ่งที่ยากรู้ยากจัง ทำเป็นกระทู้หรือหัวข้อความสั้นๆ เพื่อเข้าใจง่าย

    ตอบลบ
  2. กลับหน้าแรกไงเนี่ย

    ตอบลบ
  3. -*- ตอบ final เวลา 7:55
    วิธีอ่านบล็อกของผม : ให้เพื่อนๆเลือกบทความที่เกี่ยวข้องกับภาษาหรือเทคโนโลยีที่สนใจด้านล่างนี้ก่อน แล้วจึงเลือกหัวข้อบทความเป็นลำดับถัดมาครับ (ข้อความนี้อยู่ด้านบน)

    ตอบ final เวลา 7:56
    สามารถกลับไปหน้าแรกโดย
    - "วิธีอ่านบล็อกของผม"
    - คลิก ก่อนหน้า หรือ ถัดไป ด้านล่างสุดของบทความที่เรากำลังอ่านอยู่นั่นละครับ

    ตอบลบ